TỔNG KẾT CHUYẾN KHẢO SÁT THỰC TẾ DỰ ÁN” NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH VÌ THẾ HỆ TƯƠNG LAI” TẠI MỘC CHÂU-SƠN LA.

Kết thúc hai ngày làm việc (10-11/8/2022) giữa Công ty Cổ phần HLC Hà Nội với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) tại Mộc Châu - Sơn La. Qua việc kiểm tra, đánh giá tình hình tại thực địa vùng triển khai dự án, HLC Hà Nội và FAO tiếp tục thảo luận giai đoạn 2 đi đến thống nhất kế hoạch triển khai dự án sắp tới cụ thể như sau:
1. HLC đã tiến hành kiểm tra pH đất của các hộ tham gia dự án, đại đa số đất trồng của các hộ đều có pH nằm trong phạm vi 6,0-6,7 (đây là pH tương đối thích hợp để trồng cây), tuy nhiên vẫn có một số hộ pH thấp 4-4,5 cần phải cải tạo và nâng lên.
2. Lập kế hoạch và hoàn thiện quy trình sử dụng một số dòng sản phẩm của HLC để xử lý đất trước khi trồng và quản lý sâu bệnh hại trong suốt quá trình từ trồng đến thu hoạch (cà chua, ớt ngọt) trong 16 nhà màng có diện tích từ 500-2000m2 và hỗ trợ xử lý giá thể ươm cây giống của 04 nhà màng ươm cây con.
 
3. Thời gian xử lý đất trước khi trồng từ giờ tới giữa tháng 9/2022. Hiện tại FAO đang thúc đẩy nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện việc lắp đặt, sửa chữa nhà màng của các hộ trong dự án. 40.000 cây giống bắt đầu được gieo ươm và ghép để phục vụ cho dự án. Thời gian dự kiến xuống giống là cuối tháng 9 đầu tháng 10.
 

 
4. Trong quá trình triển khai dự án Công ty Cổ phần HLC Hà Nội sẽ phối hợp với FAO tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, giới thiệu sản phẩm cho bà con nông dân tham gia dự án. Cũng như tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo để quảng bá và nhân rộng kết quả của dự án đến với bà con xung quanh.

Vinh dự là một trong những đơn vị đồng hành cùng FAO trong dự án “NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH VÌ THẾ HỆ TƯƠNG LAI” công ty HLC Hà Nội sẽ thường xuyên cập nhật triển khai kế hoạch sắp tới. Với sứ mệnh tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm HLC Hà Nội sẽ cùng FAO hỗ trợ bà con tỉnh Sơn La. Cùng nhau xây dựng nền nông nghiệp nước nhà, hướng tới một nền nông nghiệp thông minh và bền vững.
-----------------------------------------------------------------------------
Công ty CP HLC Hà Nội - Cùng nhà nông hướng tới nền Nông nghiệp hữu cơ bền vững và hiệu quả.
Hotline tư vấn: 0707 888 666 – 0399 156 166
CN Miền Bắc: 268 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội.
CN Miền Nam: Số 32, Đường HT26, phường Hiệp Thành, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
Hoặc gửi liên hệ cho chúng tôi theo mẫu dưới đây:
Dấu * là phần không được để trống

►TIN NỔI BẬT

Call
Gọi ngay
Call
Zalo
Call
Messenger